Kiểm tra thời gian bảo hành trên điện thoại Samsung

Kiểm tra thời gian bảo hành trên điện thoại Samsung

Biên tập bởi: test - Cập nhật ngày 07/02/2022 15:28

Mỗi khi cần mua mới một chiếc smartphone thì việc bảo hành cho điện thoại của mình là vô cùng quan trọng và nên được ưu tiên hàng đầu. Nếu như bạn muốn biết thời hạn bảo hành của điện thoại còn hay không hoặc là còn được bảo hành bao lâu nữa, đặc biệt ở các dòng điện thoại Samsung thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách tra cứu thời hạn bảo hành trên các máy Samsung nhé!

1.

Cách kiểm tra IMEI trên điện thoại Samsung

Có nhiều cách để check IMEI Samsung như kiểm tra trên vỏ hộp, thân máy, kiểm tra từ phần cài đặt hay bằng câu lệnh. Các cách này sẽ cho kết quả giống nhau.

Kiểm tra IMEI trên thân máy

Trên hộp và vỏ của các dòng điện thoại Samsung đều có in mã IMEI của thiết bị. IMEI còn được gọi là mã số nhận dạng thiết bị di động quốc tế, là một dãy 15 số và là duy nhất trên mỗi điện thoại, tức là sẽ không có 2 điện thoại có trùng IMEI với nhau.

Để kiểm tra thời hạn bảo hành của điện thoại Samsung, bạn cần kiểm tra IMEI. Trên thân máy (mặt sau của điện thoại), bạn có thể thấy được mã số IMEI, bạn nên lưu lại mã số này để có thể kiểm tra thời gian bảo hành.


rên hộp và vỏ của các dòng điện thoại Samsung đều có in mã IMEI của thiết bị

Kiểm tra IMEI bằng tra cứu mã số

Để kiểm tra IMEI bằng cách nhập mã số, bạn vào ứng dụng cuộc gọi > Gõ mã *#06# trên bàn phím.


Gõ mã *#06# trên bàn phím

Sau đó, bạn sẽ nhận được mã IMEI. Nếu bạn sử dụng điện thoại Samsung phiên bản hai SIM, sẽ có hai mã IMEI là IMEI1 và IMEI2 hiển thị. Bạn cần phải lưu mã số IMEI lại để thực hiện kiểm tra thời hạn bảo hành ở các bước bên dưới nhé!


Bạn sẽ nhận được mã IMEI

2.

Cách kiểm tra thời hạn bảo hành trên điện thoại Samsung Nhắn tin đến tổng đài bảo hành

Sau khi lưu dãy số IMEI, bạn soạn cú pháp:

Mã IMEI gửi đến 6060 với IMEI bao gồm 15 số được kiểm tra ở bước trên.

Tổng đài sẽ gửi về thông tin bảo hành của điện thoại Samsung về máy cho bạn.


Tổng đài sẽ gửi về thông tin bảo hành của điện thoại Samsung

Kiểm tra bảo hành tại ứng dụng Quà tặng Galaxy

Bước 1: Mở ứng dụng Quà tặng Galaxy > Nhấn vào mục Dịch vụ Galaxy (biểu tượng điện thoại).


Mở ứng dụng Quà tặng Galaxy và nhấn vào mục Dịch vụ Galaxy

Bước 2: Chọn mục Tra thông tin bảo hành.


Chọn mục Tra thông tin bảo hành

Bước 3: Ứng dụng sẽ tự động tìm kiếm IMEI cho máy của bạn và xuất ra Thông tin bảo hành.


Ứng dụng sẽ tự động tìm kiếm IMEI cho máy của bạn và xuất ra Thông tin bảo hành

3.

Một số lưu ý khi kiểm tra thời gian bảo hành Samsung

Mỗi nhà sản xuất điện thoại đều có chính sách bảo hành khác nhau và áp dụng vào sản phẩm của nhãn hàng. Trong trường hợp của Samsung, có một số lưu ý bạn cần nắm trước khi bảo hành máy ở các trung tâm bảo hành của Samsung, như sau:

- Thời hạn bảo hành được xác nhận dựa vào thông tin bảo hành điện tử thông qua ứng dụng CS One tải từ CH Play hoặc App Store hoặc dựa vào các công cụ kiểm tra thời hạn bảo hành của Samsung hoặc theo chứng từ mua hàng đối với các sản phẩm bảo hành toàn cầu.

- Thông thường, điện thoại Samsung sẽ có thời gian bảo hành là 12 tháng kể từ ngày mua. Trong một số trường hợp, thời gian bảo hành sẽ có thể hơn 12 tháng nhưng không quá 15 tháng kể từ ngày sản xuất.


Điện thoại Samsung sẽ có thời gian bảo hành là 12 tháng kể từ ngày mua