Chính sách bảo hành tủ lạnh Samsung

Chính sách bảo hành tủ lạnh Samsung

Biên tập bởi: test - Cập nhật ngày 08/02/2022 11:38

Samsung cung cấp dịch vụ bảo hành cho tất cả sản phẩm mang nhãn hiệu Samsung được sản xuất và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Nếu bạn cần yêu cầu bảo hành, vui lòng liên hệ với chúng tôi để nhận quy trình hướng dẫn.

1.

PHẠM VI BẢO HÀNH

I. Thời hạn bảo hành sản phẩm

Tất cả sản phẩm mang nhãn hiệu Samsung được sản xuất và phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam hoặc các sản phẩm bảo hành toàn cầu sẽ được bảo hành theo quy định sau:

1. Thời hạn bảo hành được xác nhận dựa vào thông tin bảo hành điện tử thông qua ứng dụng CS One tải từ CH Play hoặc App Store; hoặc dựa vào các công cụ kiểm tra thời hạn bảo hành của Samsung; hoặc theo chứng từ mua hàng đối với các sản phẩm bảo hành toàn cầu.

2. Trong trường hợp sản phẩm không sử dụng bảo hành điện tử hoặc sản phẩm chưa kích hoạt ngày mua đến tổng đài thì dựa vào bảng bên dưới để xác nhận thời hạn bảo hành cho sản phẩm đó, với điều kiện như sau:

Thời hạn bảo hành được tính kể từ ngày mua của khách hàng sử dụng (như cột A) nhưng không được vượt quá thời hạn của ngày sản xuất (như Cột B).

 

STT

Sản phẩm

Thời hạn bảo hành

Kể từ ngày mua (A)

Thời hạn bảo hành

Kể từ ngày sản xuất (B)

1

Điện thoại di dộng, Máy tính bảng, Máy nghe nhạc, Mắt kính 3D, Pin của điện thoại & máy tính bảng, Pin sạc dự phòng (chỉ áp dụng cho bốn kiểu máy EB-P1100BPEGWW, EB-P1100BSEGWW, EB-P1100CPEGWW, EB-P1100CSEGWW khi mua tại cửa hàng trực tuyến), Ổ đĩa quang, Ổ đĩa cứng

12 tháng

15 tháng

2

Tivi ( ngoại trừ tivi UHD từ 40 in đến 50 in và HD, FHD quy định tại nhóm 16 trong bảng này), máy giặt, tủ lạnh, máy điều hòa, lò nướng, máy sấy

24 tháng

27 tháng

3

Tivi khách sạn, màn hình chuyên dụng, Tivi Micro LED

36 tháng

39 tháng

4

Máy quay phim, lò vi sóng, máy chiếu, bếp điện

24 tháng

27 tháng

5

Dàn âm thanh tại nhà, Máy rửa chén, Máy hút mùi, Bếp Ga, Tủ chăm sóc quần áo thông minh, điều khiển Tivi

12 tháng

15 tháng

6

Đầu phát đĩa DVD, máy hút bụi,  máy lọc không khí

12 tháng

15 tháng

7

Màn hình (< 24 inches); Adaptor của màn hình

24 tháng

27 tháng

8

Màn hình (≥ 24 inches); Adaptor của màn hình

24 tháng

27 tháng

9

Đèn máy chiếu (*). Bộ sạc & bút cảm ứng của Điện Thoại /Máy tính bảng, Tai nghe đi kèm theo điện thoại

06 tháng

09 tháng

10

Hộp thu KTS

18 tháng (Months)

19 tháng

11

Mô tơ giặt của máy giặt, máy nén của Tủ lạnh thường

05 năm

05 năm

12

Máy nén của tủ lạnh Inverter, Máy nén của điều hòa inverter A3050 có công suất từ 1HP đến 2.5HP
(Áp dụng những kiểu máy được qui định bởi SAMSUNG)

10 năm

10 năm 

13

Lớp vỏ phủ Ceramic bên trong Lò vi sóng
(Áp dụng những kiểu máy được qui định bởi SAMSUNG)

10 năm

10 năm

14

Mô tơ giặt loại truyền động trực tiếp của máy giặt (áp dụng những kiểu máy được qui định bởi SAMSUNG)

11 năm

11 năm

15

Máy tính xách tay, Galaxy Book

12 tháng

18 tháng

16

Tivi HD và FHD có ngày mua từ 01/6/2021
Tivi UHD từ 40 in đến 50 in có ngày mua từ 01/2/2022

12 tháng

15 tháng

(*)  Với điều kiện thời gian sử dụng không vượt quá 600 giờ

3. Riêng đối với các sản phẩm đã bán cho người tiêu dùng nhưng chưa được kích hoạt bảo hành, Trung tâm Bảo hành ủy quyền (TTBHUQ) khi nhận máy, gửi các thông tin về khách hàng kèm bản sao chép hóa đơn hợp lệ (nếu có), hoặc Biên bản khách hàng xác nhận ngày mua đến Bộ phận Bảo hành và Chăm sóc khách hàng Samsung để xem xét kích hoạt bảo hành.

II. Thời hạn bảo hành đối với linh kiện thay thế

Thời hạn bảo hành đối với linh kiện thay thế ngoài bảo hành được áp dụng như sau:

1. Trường hợp tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm nhiều hơn ba (03) tháng, thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được tính theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm;

2. Tại thời điểm sửa chữa thay thế mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm ít hơn ba (03) tháng, thời hạn bảo hành của linh kiện thay thế được áp dụng là ba (03) tháng.

Thời hạn bảo hành đối với linh kiện thay thế trong bảo hành được được tính theo thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm.

III. Thời hạn bảo hành đối với sản phẩm được đổi mới

1. Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhiều hơn sáu (06) tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính bằng với thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng;

2. Nếu tại thời điểm đổi mới sản phẩm mà thời hạn bảo hành còn lại của sản phẩm cũ đang sử dụng nhỏ hơn sáu (06) tháng thì thời hạn bảo hành của sản phẩm đổi mới được tính là sáu (06) tháng.

IV. Điều kiện bảo hành

1. Sản phẩm được sản xuất bởi Samsung và được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam;

2. Lỗi kỹ thuật cần được sửa chữa phát sinh trong Thời hạn Bảo hành;

3. Sản phẩm không thuộc trường hợp từ chối bảo hành.

V. Điều kiện bảo hành màn hình LED và tivi LED

1. Không hình hoặc không màn sáng;

2. Hình ảnh sai màu hoặc mờ;

3. Có đường sọc ngang hoặc dọc màn hình dài 03 mm trở lên;

4. Chấm trắng;

5. Hai chấm đen có khoảng cách nhỏ hơn 5mm;

6. Năm chấm đen hoặc nhiều hơn rải rác trên màn hình;

Lưu ý: Chấm là tập hợp có ít nhất 3 điểm màu cạnh nhau.

VI. Trường hợp ngoài phạm vi bảo hành

1. Những trường hợp không thuộc phạm vi bảo hành

a) Sản phẩm hết hạn bảo hành;

b) Sản phẩm bị hư hỏng do hao mòn thông thường, gặp tai nạn, bị sử dụng sai cách, không được vệ sinh đúng cách (bao gồm phần bên ngoài, bên trong, các loại bộ lọc vệ sinh), không được bảo dưỡng và thực hiện dich vụ đúng cách, bị côn trùng, sâu bọ bao gồm nhưng không giới hạn động vật thâm nhập, lắp đặt không đủ hoặc sai, vận hành sai, sử dụng quá nhiều, sử dụng sai mục đích thiết kế, sử dụng pin lỗi hay pin đã rò rỉ, sai điện áp, hư hỏng do ngoại lực tác động;

c) Sản phẩm đã được sử dụng với mục đích thương mại hay mục đích khác không phải tiêu dùng thông thường (ngoại trừ các Sản phẩm được Samsung chỉ định dùng với mục đích thương mại); và

d) Sản phẩm không được bảo hành tại Việt Nam, trừ các sản phẩm được bảo hành toàn cầu căn cứ theo Chính sách Bảo hành Samsung;

e) Thiên tai hay Sự kiện Bất Khả Kháng, bao gồm nhưng không giới hạn hỏa hoạn hay hư hỏng do chất lỏng;

f) Không bảo hành phụ tùng kèm theo như dây cáp, đầu nối tín hiệu, thẻ nhớ…

2. Những trường hợp mất quyền bảo hành 

a) Sản phẩm không còn mang số sê-ri của nhà sản xuất; 

b) Sản phẩm đã được một bên khác không phải là Samsung hay TTBHUQ của Samsung sửa chữa, thực hiện dịch vụ hay can thiệp vào bằng bất kỳ cách nào;

c) Khách hàng không cung cấp môi trường phù hợp cho Sản phẩm, bao gồm nhưng không giới hạn việc không cung cấp nguồn điện/ nguồn nước phù hợp, nguồn điện gặp sự cố, để dị vật như chất lỏng, hơi ẩm hay bụi bẩn lọt vào hay tác động lên Sản phẩm;

d) Bất kỳ sự thay đổi nào đối với Sản phẩm, dù có sử dụng thiết bị hay bộ phận bổ sung hay không;

e) Gắn thêm phụ kiện cơ khí, điện hay bất kỳ loại nào khác không được Samsung cung cấp và ủy quyền;

f) Đã thay đổi bất kỳ đặc tính nào của sản phẩm bởi người khác không phải là Samsung;

g) Gắn thêm hoặc tháo bớt phụ kiện, linh kiện hay thiết bị khác trên Sản phẩm;

2.

CÁC DỊCH VỤ CỦA SAMSUNG

I. Tổng đài Chăm sóc khách hàng của Samsung (Samsung CCC)

Số điện thoại miễn phí toàn quốc 1800-588-889 cho tất cả sản phẩm và 1800-588-855 cho sản phẩm di động , cung cấp cho khách hàng phương tiện liên lạc để yêu cầu dịch vụ, chính sách bảo hành, hỏi về thông tin sản phẩm, thông tin khuyến mại…Chi phí cuộc gọi sẽ được chi trả bởi Samsung. 

II. Các dịch vụ bảo hành tiêu chuẩn

1. Dịch vụ sửa chữa tại Trung tâm bảo hành ủy quyền

Áp dụng cho các sản phẩm: 1, 4, 6, 7, 8, 9, 10, 13, 15 (Xem bảng).

Khách hàng liên hệ và trực tiếp mang sản phẩm đến các TTBHUQ của Samsung trên toàn quốc.

2. Dịch vụ sửa chữa tại nhà khách hàng

Áp dụng cho các sản phẩm thuộc nhóm 2, 3, 5, 8(**), 11, 12, 14, 16 (Xem bảng);

Để được sử dụng dịch vụ bảo hành tại nhà, khách hàng liên hệ trực tiếp với Samsung CCC. Trong trường hợp khách hàng liên hệ đến TTBHUQ, TTBHUQ phải thông báo cho Samsung CCC trước khi tiến hành dịch vụ tại nhà khách hàng. TTBHUQ xác lập cuộc hẹn để việc bảo hành được thuận lợi nhất cho khách hàng.

(**) Dịch vụ sửa chữa tại nhà khách hàng chỉ áp dụng tại: Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Cần Thơ.

3. Dịch vụ lắp đặt tại nhà

Samsung cung cấp dịch vụ lắp đặt miễn phí (***) tại nhà khách hàng. Áp dụng cho các sản phẩm: Tivi từ 40 in trở lên, Tủ lạnh Side By Side, Máy giặt cửa trước, Máy sấy,; Tủ chăm sóc quần áo thông minh, Tivi Mircro LED, Máy chiếu siêu gần 4K, tủ lạnh Bespoke mua trên Samsung.com với số lượng mua ít nhất 2;

Để được sử dụng dịch vụ lắp đặt tại nhà, khách hàng liên hệ trực tiếp với Tổng Đài Samsung 1800 588 889 hoặc liên hệ hỗ trợ trực tuyến . Trong trường hợp khách hàng liên hệ đến TTBHUQ, TTBHUQ phải thông báo cho Tổng Đài Samsung  trước khi tiến hành dịch vụ lắp đặt tại nhà khách hàng. TTBHUQ xác lập cuộc hẹn để việc bảo hành được thuận lợi nhất cho khách hàng;

Việc lắp đặt bao gồm lắp đặt chân đế hoặc lắp đặt giá treo, hướng dẫn và tư vấn khách hàng sử dụng sản phẩm.

(***)Samsung miễn phí tiền công lắp đặt. Khách hàng thanh toán các khoản linh kiện lắp đặt phát sinh (nếu có).

III. Dịch vụ sửa chữa ngoài bảo hành

Khi sản phẩm ngoài phạm vi bảo hành được quy định tại VI Phần A, các TTBHUQ của Samsung phục vụ và sửa chữa sản phẩm với thái độ và tinh thần cao nhất. Khách hàng sẽ trả tất cả chi phí phát sinh cho việc sửa chữa đối với linh kiện thay thế, tiền công và chi phí khác (nếu có).

Đối với các dịch vụ ngoài bảo hành, TTBHUQ của Samsung sẽ cung cấp dịch vụ sửa chữa và/hoặc thay thế linh kiện nếu linh kiện có sẵn và sản phẩm có hư hỏng thực tế. Samsung có quyền từ chối cung cấp dịch vụ ngoài bảo hành nếu sản phẩm không thực hỏng; hoặc không còn đầy đủ linh kiện; hoặc đã được can thiệp bởi một bên khác không phải Samsung hay TTBHUQ.

TTBHUQ có thể cung cấp dịch vụ ngoài bảo hành và tính phí cho các sản phẩm mang thương hiệu Samsung nhưng không được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam:

-  Nếu hư hỏng có thể sửa chữa được.

- Chi phí có thể cao hơn và thời gian sửa chữa có thể lâu hơn so với các sản phẩm mang thương hiệu Samsung được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Chi phí và thời gian sửa chữa được thỏa thuận bởi Khách hàng và TTBHUQ.

- TTBH kiểm tra xem việc cung cấp dịch vụ có thể thực hiện hoặc không: 

   + Trường hợp kích thước linh kiện lớn hoặc linh kiện không có sẳn.

   + Trường hợp có sự khác biệt nhiều về đặc điểm kỹ thuật của sản phẩm bao gồm nhưng không giới hạn như băng thông, điện áp.