Bước 1: Truy cập vào Google Docs trên máy tính => Mở file Docs bạn muốn soạn văn bản
Bước 2: Giao diện Google Docs hiện ra => Nhấn chọn vào Công cụ (Tool) => Chọn Nhập liệu bằng giọng nói (Voice typing).
Bước 3: Nhấp vào biểu tượng micro ở góc trái màn hình => Lúc này, xuất hiện cửa sổ yêu cầu quyền truy cập micro, bạn nhấp vào Cho phép (Allow) để cấp quyền.
Bước 4: Sau khi đã cấp quyền cho phép Google Docs sử dụng micro, biểu tượng micro chuyển thành màu đỏ => Đọc nội dung cần soạn thảo, Google sẽ chuyển giọng nói của bạn thành văn bản.
Trên đây là cách nhập văn bản bằng giọng nói trên Google Docs cực đơn giản. Nếu thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ đến bạn bè và người thân cùng biết nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!
Tham khảo một số mẫu laptop giá tốt, bán chạy tại MediaMart: