Hướng dẫn gắn sản phẩm vào livestream trên Tiktok đơn giản, nhanh chóng
Biên tập bởi: Trương Vân Anh - Cập nhật ngày 10/11/2023 11:53
Gắn link sản phẩm trên Tiktok khi livestream trực tiếp là cách giúp cho khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận và tìm hiểu thông tin về sản phẩm, từ đó giúp tăng tỉ lệ bán hàng. Vậy làm cách nào để chèn link sản phẩm vào livestream trên Tiktok? Câu trả lời sẽ được bật mí trong bài viết dưới đây của MediaMart bạn nhé
1.
Link sản phẩm trên Tiktok là gì?
Link sản phẩm trên Tiktok hiểu đơn giản là đường dẫn về trang bán hàng như website chính thức của cửa hàng/ đơn vị bán hàng hoặc gian hàng trên Shopee, Tiki …Những link sản phẩm thường được gắn trong các video trải nghiệm hoặc livestream trên Tiktok hoặc ở trên phần thông tin cá nhân của chủ sở hữu kênh.
Có thể nói, việc gắn link sản phẩm mang lại hiệu quả khá tốt bởi khách hàng/ người mua có thể tiếp cận với sản phẩm nhanh và thuận tiện hơn, do vậy mà tỉ lệ chốt đơn cũng cao hơn.
2.
Hướng dẫn cách chèn link sản phẩm vào livestream Tiktok
2.1. Cách gắn link và ghim sản phẩm trên livestream Tiktok bằng máy tính
- Bước 3: Lúc này, trang TikTok Shop Streamer sẽ hiện ra > Nhấn vào mục Thêm sản phẩm mới
- Bước 4: Danh sách sản phẩm trong buổi livestream sẽ hiện ra. Lúc này, chỉ cần nhấn Ghim vào buổi phát trực tiếp
2.2. Cách gắn link và ghim sản phẩm trên livestream Tiktok bằng điện thoại
- Bước 1: Truy cập vào ứng dụng Tiktok > Chọn biểu tượng dấu cộng ở dưới màn hình
- Bước 2: Chọn mục Live > chọn mục Sản phẩm ở góc phải màn hình
- Bước 3: Trong mục Cửa hàng, chọn Thêm để chọn ra những sản phẩm sẽ livestream > chọn Thêm tiêu đề > chọn tiếp Phát Live
- Bước 4: Trên giao diện Tiktok Live, chọn mục Cửa hàng > bấm Ghim các sản phẩm theo nhu cầu người live
3.
Một số lưu ý khi gắn link sản phẩm trên livestream Tiktok
- Trong buổi phát live thì chỉ có thể giới thiệu các sản phẩm đã ghim. Nếu như phát các thông tin không liên quan đến sản phẩm đã ghim thì tài khoản của bạn có thể sẽ bị vi phạm chính sách của Tiktok
- Kiểm tra kỹ xem mình đã chọn đúng sản phẩm/ link sản phẩm phù hợp với nội dung của buổi phát live chưa
- Không để tên sản phẩm quá dài, tối đa chỉ 30 ký tự theo quy định
- Khi chưa phát livestream, người dùng sẽ không thể thực hiện thao tác ghim sản phẩm
Trên đây là bài viết hướng dẫn cách gắn link và ghim sản phẩm vào livestream Tiktok. Nếu bạn thấy bài viết này hữu ích thì đừng quên chia sẻ đến nhiều người cùng biết nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!