Cách sử dụng từ điển trong Google Docs đơn giản

Cách sử dụng từ điển trong Google Docs đơn giản

Biên tập bởi: Nguyễn Thị Lợi - Cập nhật ngày 01/03/2024 14:08

Google Docs là công cụ soạn thảo văn bản tương tự như Microsoft Word nhưng sở hữu nhiều tính năng nổi bật hơn. Đơn cử như tính năng tra từ điển rất thuận tiện, nhanh chóng ngay trong giao diện của Google Docs. Dưới đây là cách sử dụng từ điển trong Google Docs đơn giản. Cùng theo dõi nhé.

1.

Tìm hiểu về từ điển trong Google Docs

Từ điển trong Google Docs là một tính năng hữu ích giúp bạn có thể tra cứu nhanh chóng nghĩa của một từ tiếng Anh mới ngay trên giao diện của Google Docs. Tính năng này gần giống với từ điển Oxford, Cambridge,… chỉ dịch nghĩa từ tiếng Anh sang tiếng Anh, cung cấp phiên âm của từ, loại từ, cách sử dụng từ.

Với những người muốn nâng cao trình độ tiếng Anh thì đây là phần từ điển này sẽ hỗ trợ tốt cho bạn trong việc đọc tài liệu bằng tiếng Anh hoặc soạn thảo tài liệu có tiếng Anh.

Tìm hiểu về từ điển trong Google Docs
2.

Cách sử dụng từ điển trong Google Docs

Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào tài khoản Google Docs cá nhân. Mở file tài liệu tiếng Anh có sẵn hoặc nhập nội dung tiếng Anh vào.

Cách sử dụng từ điển trong Google Docs

Bước 2: Tiếp đến, bạn bôi đen từ ngữ cần tra cứu từ điển.

Cách sử dụng từ điển trong Google Docs

Bước 3: Sau đó, chọn mục Công cụ ở phía trên thanh Menu => Chọn Từ điển hoặc dùng tổ hợp phím Ctrl + Shift + Y để mở nhanh từ điển.

Cách sử dụng từ điển trong Google Docs

Bước 4: Lúc này, tại giao diện bên phải của trang Google Docs sẽ xuất hiện một khung từ điển như hình dưới đây.

Cách sử dụng từ điển trong Google Docs

Trên đây là cách sử dụng từ điển trong Google Docs đơn giản, nhanh chóng. Mặc dù việc tra từ điển trên Google Docs rất thuận tiện tuy nhiên vẫn còn những hạn chế như chỉ giải thích nghĩa bằng tiếng Anh, không có phần phát âm. Hy vọng rằng thông tin mà MediaMart chia sẻ sẽ giúp ích đến bạn.

Tham khảo một số mẫu laptop giá tốt, bán chạy tại MediaMart: