THÔNG BÁO
(Thực hiện: Chương trình “Cho mượn sản phẩm gia dụng dùng tạm chờ bảo hành”)
Nhằm tạo điều kiện hỗ trợ tối đa cho các khách hàng mua các sản phẩm gia dụng tại MediaMart, và nhằm hỗ trợ tối đa cho các khách hàng, Media Mart triển khai chương trình “CHO MƯỢN SẢN PHẨM GIA DỤNG DÙNG TẠM CHỜ BẢO HÀNH” áp dụng cho các trường hợp khách hàng đã mua gia dụng tại MediaMart – trong quá trình sử dụng có phát sinh lỗi kỹ thuật, hỏng hóc, cần phải bảo hành. Theo đó MediaMart sẽ cho các khách hàng của mình mượn tạm 01 sản phẩm tương đương để dùng tạm miễn phí trong suốt quá trình chờ bảo hành sản phẩm gốc.
- Thời gian áp dụng: Từ 05/10/2018 đến 31/12/2019
- Phạm vi áp dụng: Áp dụng trên toàn hệ thống các siêu thị Điện máy MediaMart.
- Nội dung chương trình:
Đối tượng áp dụng: Tất cả các khách hàng đã mua sản phẩm gia dụng tại MediaMart.
TT
|
Sản phẩm áp dụng
|
Sản phẩm cho mượn
|
Ghi chú
|
Mã Navi
|
Tên sản phẩm
|
Giá trị
|
1
|
Bếp gas âm, dương, Bếp từ, hồng ngoại đơn, đôi bất kỳ
|
302318
|
Bếp hồng ngoại Midea MIR-B2017DD
|
700.000đ
|
Áp dụng cho các khách hàng mua sản phẩm trong sách dách áp dụng tại Mediamart bị lỗi và có nhu cầu mượn về sử dụng trong thời gian chờ sản phẩm bảo hành.
|
2
|
Nồi cơm điện bất kỳ
|
300183
|
Nồi cơm điện 1,8L Goldsun GR-1182
|
400.000đ
|
3
|
Siêu tốc,bình thủy
|
301591
|
Bình siêu tốc 1,8L Kippor KP-A118A/A218
|
200.000đ
|
4. Điều kiện & thủ tục mượn sản phẩm:
- Khách hàng xuất trình chứng từ sản phẩm bị lỗi đã mua tại MediaMart và đang trong quá trình chờ bảo hành.
- Tình trạng hàng hóa nhận lại sau khi mượn dùng tạm phải đảm bảo các điều kiện nguyên trạng tại thời điểm mượn sản phẩm – chi tiết theo Biên bản bàn giao khi nhận sản phẩm cho mượn
5.Hướng dẫn triển khai:
5.1 Xuất hàng cho mượn
- Bước1: Khách hàng mang sản phẩm bị lỗi, cần bảo hành tới 1 trong các Siêu thị.
- Bước 2: BP sau bán hàng của MMC (bảo hành, CSKH, điều vận, thủ kho) xác nhận tình trạng và điều kiện bảo hành. (Lỗi sản xuất hoặc lỗi phát sinh khác - Bảo hành miễn phí hoặc có phí).
- Trong trường bất cứ trường hợp nào khách hàng có nhu cầu mượn sản phẩm dùng tạm, BP sau bán hàng viết lập phiếu/ Biên bản cho mượn, chuyển “Giám đốc trung tâm hoặc Quản lý sàn” phê duyệt.
- Bước 3: Căn cứ vào Biên bản cho mượn được duyệt, bộ phận Thu ngân lập đơn hàng giao sau. NV thu ngân ghi chú “cho mượn bảo hành”, chọn đúng mã khách hàng đến bảo hành sản phẩm và thu đặt cọc (nếu có).
- Số tiền đặt cọc được tính căn cứ vào Giá trị sản phẩm được bảo hành và giá trị sản phẩm xuất mượn.
Giá trị sản phẩm bảo hành: được xác định căn cứ trên hóa đơn chứng từ của sản phẩm đã mua tại Mediamart.
- Trường hợp1: Nếu giá trị sản phẩm bảo hành thấp hơn giá trị sản phẩm cho mượn thì Khách hàng phải đặt cọc số tiền bằng đúng giá trị chênh lệch.
- NV thu ngân lập đơn xuất bán giao sau và phiếu thu số tiền đặt cọc của Khách hàng. Số tiền đặt cọc được hoàn trả lại khi Khách hàng trả lại sản phẩm đã mượn.
- Ví dụ:Khách hàng đến bảo hành Bếp gas hồng ngoại Goldsun có giá bán trên hóa đơn là 490.000đ và khách hàng có nhu cầu mượn sản phẩm bếp về dùng tạm trong thời gian bảo hành. Do giá bán trên hóa đơn thấp hơn giá trị sản phẩm cho mượn nên Khách hàng cần đặt cọc số tiền là:
700.000 – 490.000 = 210.000đ
- Trường hợp 2: Nếu giá trị sản phẩm bảo hành bằng hoặc cao hơn giá trị sản phẩm cho mượn thì NV thu ngân lập đơn xuất bán giao sau, ghi chú “xuất mượn bảo hành” – phần thanh toán trả trước = 0đ
- Ví dụ: Khách hàng đến bảo hành Bếp gas Kangaroo có giá bán trên hóa đơn là 890.000đ và khách hàng có nhu cầu mượn sản phẩm bếp về dùng tạm trong thời gian bảo hành. Do giá bán trên hóa đơn cao hơn giá trị sản phẩm cho mượn nên nhân viên Thu ngân sẽ thực hiện lập đơn xuất bán giao sau, ghi chú “cho mượn bảo hành” và không thu thêm bất kỳ khoản nào.
5.2 Nhập lại hàng đã cho mượn
- Khách hàng phải trả lại sản phẩm đã mượn cùng thời điểm đến nhận lại sản phẩm đã bảo hành xong.
- Bộ phận sau bán hàng kiểm tra sản phẩm đã cho mượn theo “Phiếu bàn giao cho mượn sản phẩm”.
- Nhân viên thu ngân trả lại tiền đặt cọc của Khách hàng.
- Trường hợp 1: Tình trạng sản phẩm cho mượn khi trả lại đúng với “Phiếu bàn giao cho mượn sản phẩm”.
- Nhân viên thu ngân trả lại tiền đặt cọc của Khách hàng. Áp dụng nhập lại các sản phẩm đã như quy trình nhập lại đang áp dụng tại trung tâm.
- Trường hợp 2: Sản phẩm cho mượn bị hỏng, lỗi,... nhưng vẫn còn sửa chữa và sử dụng được.
- Bộ phận bảo hành/ sau bán hàng tại Trung tâm xác nhận và Khách hàng phải trả thêm khoản phí sửa chữa sản phẩm đã mượn. Số tiền sửa chữa không vượt quá 50% giá trị sản phẩm cho mượn.
- Nhân viên thu ngân lập phiếu thu bổ sung như thu công nợ.
- Trường hợp 3: Nếu sản phẩm cho mượn khi trả lại không còn sử dụng được nữa thì Khách hàng phải trả số tiền bằng với giá bán thực tế của sản phẩm tại thời điểm trả lại hàng đã mượn.
- Nhân viên thu ngân lập phiếu thu bổ sung như thu công nợ.
- Bộ phận kho hàng: Để riêng số lượng sản phẩm được phân bổ để quản lý và xuất mượn (không để lẫn với sản phẩm bán). Đọc rõ ghi chú của thu ngân khi xuất hàng để lấy đúng sản phẩm.
Mọi vướng mắc trong Quá trình triển khai vui lòng liên hệ BP bảo hành hoặc MKT để được hỗ trợ.
Nơi nhận:
- Các trung tâm bán lẻ/ Bán sỉ/ Online
- Phòng KD, MKT, Kế toán
- Ban kiểm soát nội bộ
- Lưu văn phòng
|
CTY CP MEDIAMART VIỆT NAM
TỔNG GIÁM ĐỐC
LÊ QUANG VŨ
|